Tuổi trẻ Đại học Sư phạm TP hưởng ứng ngày pháp luật Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

775

Sáng 6-11, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11/2022).

Phát biểu tại buổi lễ TS Cao Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM chia sẻ, tôi mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên cần nắm vững những vấn đề quy định và trách nhiệm của thanh niên theo luật thanh niên. Hiểu biết về các quy định pháp lý liên quan trong đời sống hàng ngày, các quy định khi tham gia giao thông. Có trách nhiệm với thông tin mình chia sẻ .

Tại chương trình đã thực hiện nghi thức ký kết liên tịch giữa các cơ sở Đoàn trong cụm với Đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ – Đường sắt – Công an Thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục Luật An toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên.

Sau lễ khai mạc đã tổ chức: Chương trình tư vấn pháp luật trực tuyến “Lăng kính pháp luật” với chủ đề về nhận diện các thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại, nền tảng mạng xã hội và bảo vệ an ninh thông tin cá nhân và xử phạt các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của các cá nhân, đơn vị; Hội thi trực tuyến tìm hiểu về “Các chính sách mới của bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội dành cho học sinh, sinh viên và người lao động” và thực hiện 01 bộ ấn phẩm tuyên truyền về các chính sách mới của bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội dành cho học sinh, sinh viên và người lao động.

Hội thi về tuyên truyền và thực hiện các sản phẩm tuyên truyền gắn với Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và Chương trình phát triển thanh niên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2025; Chương trình “Cùng em vững bước” tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và hướng dẫn các kỹ năng thực hành xã hội cho đội viên, thiếu nhi.

THÚY NHI