Đại học Sư phạm TPHCM: Hội thảo quốc tế những xu hướng mới trong Giáo dục Khoa học và Công nghệ Đào tạo

1345

Sáng 27/2/2023 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đại học Sư phạm Quốc gia Cao Hùng tổ chức hội thảo quốc tế về đổi mới Giáo dục Khoa học năm 2023 chủ đề “Những xu hướng mới trong Giáo dục Khoa học và Công nghệ Đào tạo”.

Hội thảo là diễn đàn công bố, chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất về đổi mới giáo dục khoa học và công nghệ đào tạo, tập trung vào các xu hướng, thực trạng và các biện pháp, mô hình giáo dục khoa học, từ đó tìm kiếm sự tương đồng về điều kiện văn hóa. Giáo dục nhằm thúc đẩy quá trình hợp tác và phát triển giáo dục khoa học và công nghệ đào tạo ở cấp độ quốc tế.

Tiến sĩ Cao Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TPHCM phát biểu tại hội thảo

Thông qua hội thảo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục của hai trường trao đổi chuyên môn và học hỏi lẫn nhau ở nhiều khía cạnh của lĩnh vực giáo dục khoa học, như giáo dục STEAM, giáo dục môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục khoa học, vấn đề đổi mới và nghiên cứu giáo dục xuyên quốc gia.

Tại hội thảo, các đại biểu được lắng nghe các báo cáo về các kết quả nghiên cứu và thảo luận xoay quanh các chủ đề chính: Học Toán thật vui cùng Peasy; Giáo dục STEAM ở Việt Nam; Ứng dụng dụng của khoa học thần kinh trong giáo dục khoa học; Giáo dục Khoa học theo định hướng phát triển bền vững.

Toàn cảnh hội thảo

Bên cạnh đó các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận 3 chủ đề chính gồm: Những xu hướng mới về chương trình giáo dục khoa học và giáo dục STEM/STEAM; Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá trong giáo dục khoa học và giáo dục STEM; Giáo dục công nghệ số, công nghệ đào tạo trong giáo dục khoa học, giáo dục STEM/STEAM.

Hội thảo là cơ hội để các nhà nghiên cứu và quản lý cùng đánh giá và phân tích thực trạng, những điểm mạnh và những thách thức của việc đổi mới trong giáo dục khoa học và công nghệ đào tạo nói chung, đó là những cơ sở quan trọng để các đơn vị có những định hướng trong chiến lược phát triển riêng. Góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả giảng dạy, mang lại những trải nghiệm mới, sáng tạo cho cả giáo viên, học sinh cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục thông minh trong bối cảnh mới.

Thúy Nhi