Lãnh đạo quận 3 đến tận nhà lắng nghe nguyện vọng nhân dân

1049

Suốt nhiều tháng qua, những buổi thăm hỏi, gặp gỡ, lắng nghe người dân tại các khu phố được lãnh đạo quận 3 quan tâm đẩy mạnh thực hiện. Đây là hoạt động của mô hình “Mỗi tuần một khu phố” do Quận ủy quận 3 triển khai.

Thông qua buổi gặp gỡ, người dân được nói lên những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, góp ý về những vấn đề, nhu cầu và lo ngại của người dân. Qua đó tháo gỡ các khó khăn, chung tay xây dựng địa phương ngày càng văn minh, phát triển.

Mô hình thể hiện sự quan tâm, gắn bó, xây dựng niềm tin trong lòng nhân dân. Tạo điều kiện cho các giải pháp tốt, phù hợp hơn và giải quyết hiệu quả hơn.

Ngày 16-7, Quận ủy Quận 3 tổ chức đến thăm và làm việc tại khu phố 1, phường 3.
Đoàn đã đến thăm hỏi, tri ân gia đình Liệt sĩ Nguyễn Quốc Dũng vừa được địa phương hỗ trợ sửa chữa với tổng số tiền 60 triệu đồng. Đến thăm Di tích lịch sử quốc gia Ban Tuyên huấn xứ ủy Nam bộ, lồng ghép không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Sau khi đi đến một số tuyến hẻm, Bí thư Quận ủy quận 3 Nguyễn Thanh Xuân cùng đoàn công tác đã ngồi lại trao đổi trực tiếp với với các cô chú của khu phố. Với mục tiêu “Hướng mọi hoạt động về cơ sở, phục vụ nhân dân” theo phương châm “gần dân, bám cơ sở”, nắm và dự báo kịp thời tình hình nhân dân. Tăng cường tính chủ động, trách nhiệm của người đứng đầu trong hoạt động tại địa phương.

Hướng đến chăm lo thiết thực, kịp thời, đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần động viên và khơi sức nhân dân tham gia phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hộ.

Nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng quận 3 văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thúy Nhi